image banner





Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
“Động lắc” núp bóng quán Karaoke

    Cơ quan cảnh sát điều tra (PC 47) Công an Hà Nội cho biết đang tích tực truy bắt Nguyễn Văn Lợi (SN 1974), chủ “động lắc” núp bóng Karaoke Thiên Sơn Lầu (tổ dân phốTrung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông). Trước đó, 2 giờ 30 phút ngày 23/1/2016, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an quận Hà Đông tổ chức “đột kích” quán karaoke Thiên Sơn Lầu. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện 3 phòng hát của quán có hàng chục “dân chơi” đang bay, lắc quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa. Qua sàng lọc, xét nghiệm ma túy nhanh, phát hiện 24/26 khách và 2 nhân viên của quán có phản ứng dương tính với ma túy tổng hợp (MTTH). Tiến hành khám xét Thiên Sơn Lầu, tại khu vực tầng 1 và quầy lễ tân, cơ quan công an thu giữ 29 gói (MTTH), một lọ nhựa nhỏ tự tạo để sử dụng ma túy, nhiều túi ni lông nhỏ có dính ma túy. Trong 2 phòng hát tầng 1 và tầng 2, phát hiện thu giữ MTTH Ketamine, “thuốc lắc”, tẩu hút tự tạo. Kết quả giám định kết luận tang vật thu giữ gồm 42,388gr ketamine. 
    Theo trinh sát Đội 4 phòng PC 47, Chủ quán Nguyễn Văn Lợi là đối tượng đã có 2 tiền án. Lợi thuê địa điểm mở quán karaoke Thiên Sơn Lầu khoảng 2 năm nay, gần nhà riêng của Lợi. Quán Karaoke Thiên Sơn Lầu có diện tích khoảng 50m2, 3 tầng đều bố trí 3 phòng hát được trang bị hệ thống âm thanh công suất lớn, hệ thống cửa cách âm 2 lớp. Trước khi triệt phá “động lắc” núp bóng karaoke này, phòng PC 47 đã có một thời gian dài tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát để nắm quy luật hoạt động của chủ quán Nguyễn Văn Lợi và các đối tượng “dân chơi”. Theo chỉ đạo của Lợi, nếu khách nào hát bình thường thì giá thuê phòng là 200.000 đồng/giờ; còn thuê phòng để “lắc” thì giá từ 2 – 2,5 triệu đồng/ đêm. 
    Chính vì tổ chức các phòng hát thành “động lắc” phục vụ dân chơi nên ngoài hệ thống cách âm cực tốt, Nguyễn Văn Lợi còn bố trí hệ thống camera dày đặc để kiểm soát, phát hiện nghi vấn. Buổi tối quán karaoke đóng cửa đúng giờ theo quy định nhằm che mắt mọi người nhưng thực chất bên trong, các phòng “bay” vẫn hoạt động bình thường. Khi có khách đến gọi cửa, nhân viên quan sát nhìn qua hệ thống màn hình camera để nhận diện, Nếu là khách quen hoặc điện thoại trước sẽ được mở cửa cho vào. 
    Ở cửa ra vào các phòng hát, Nguyễn Văn Lợi cũng lắp camera quan sát khách ra vào thông qua màn hình tổng đặt tại quầy lễ tân ở tầng 1. Ngoài ra Lợi còn sử dụng điện thoại smatphone kết nối với hệ thống camera để kiểm soát hoạt động của quán từ xa 24/24 giờ. Khách thuê phòng “bay” thường từ nửa đêm tới sáng, thậm chí ở trong phòng mấy ngày liền. Buổi sáng, vợ của Lợi tới quán kiểm tra doanh thu trong đêm hôm trước, đối chiếu việc thu tiền các phòng có tổ chức “bay lắc” có khớp với dữ liệu trong camera hay không. 
    Nếu có mặt tại quán karaoke, Nguyễn Văn Lợi sẽ trực tiếp bán ma túy cho khách. MTTH được Lợi chia thành các gói nhỏ theo giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/gói, cất dấu ở khu vực phòng ngủ phía sau quầy lễ tân tầng 1. Buổi tối Lợi thường về nhà, giao việc bán ma túy cho Đỗ Văn Thức, nhân viên quản lý quán. Để đối phó với việc kiểm tra của cơ quan công an, ban đêm, Lợi bố trí nhân viên đi “tuần tra” xung quanh khu vực nắm tình hình, khi phát hiện người lạ, xe ô tô lạ thì gọi điện báo cho lợi biết. 
    Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp về các hành vi: Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy đối với 4 đối tượng: Đỗ Văn Thức (23 tuổi), Bùi Văn Định (22 tuổi), là 2 nhân viên quán karaoke Thiên Sơn Lầu và Nguyễn Bảo Dũng (20 tuổi), Phạm Quang Thành (29 tuổi) ở Tân Yên, Bắc Giang là 2 khách mang ma túy vào quán sử dụng. 
    Đối với chủ quán Nguyễn Văn Lợi hiện đang bỏ trốn, Cơ quan Công an đang tiến hành truy bắt và tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng có liên quan.
                                                                                          (Nguồn Tạp chí của Cục PC AIDS – Bộ Y tế)

Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hải Phòng
Địa chỉ: Số 1 Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Email: chicucpctnxh@haiphong.gov.vn
Giấy phép số: 04/GP-STTTT, ngày 05-6-2018, Sở Thông tin và Truyền thông
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng - Chi cục trưởng, Trưởng Ban biên tập
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng