image banner





Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Từ ngày 16/2 đến ngày 17/2, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung làm việc tại Hải Phòng.

Chiều ngày 16/2, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB &XH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Hải Phòng về tình hình thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội.

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Lê Văn Thành; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Tùng cùng đại diện các sở, ban, ngành của TP. Hải Phòng. 

 Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, báo cáo tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, năm 2016, toàn thành phố giải quyết việc làm cho 54.000 lao động, tăng 3,85% so với chỉ tiêu kế hoạch; tỉ lệ người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tăng; tiền lương bình quân chung trong các doanh nghiệp gần 5,3 triệu đồng. Mạng lưới cơ sở dạy nghề cơ bản duy trì được hoạt động với 58 cơ sở dạy nghề. Năm 2016, đã tuyển sinh được 48.500 học sinh – sinh viên. Mối quan hệ giữa cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp có chuyển biến tích cực, bước đầu chương trình và phương pháp đào tạo gần với thực tế hơn…

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH  TP. Hải Phòng Nguyễn Bách Phái đã báo cáo những kết quả đã đạt được của thành phố trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng thời nêu rõ các vấn đề còn đang gặp nhiều khó khăn về công tác dạy nghề, lao động việc làm thực hiện chính sách người có công… Riêng về công tác cai nghiện ma túy của TP.Hải Phòng đã được đặc biệt quan tâm chú trọng, đầu tư, sau khi có Quyết định số 2596 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới công tác cai nghiện ma túy, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Công an Thành phố, Sở Y tế và các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch theo hướng đa dạng các hình thức cai nghiện. Trước đây tập trung chủ yếu cai nghiện bắt buộc, đến nay toàn thành phố đang điều trị thay thế bằng thuốc Methadone cho gần 4.000 người,trong đó ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đang điều trị cho 900 người. Đồng thời làm tốt công tác quản lý các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội, theo dõi sát diễn biến và nắm bắt tư tưởng của học viên trong các ngày Tết, đặt biệt quan tâm đến các học viên có tư tưởng không ổn định, nắm chắc số học viên cá biệt có tiền án, tiến sự để có biện pháp phòng ngừa và có biện pháp quản lý được kịp thời. Quan tâm,chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng đang nuôi dưỡng tại các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội, Trung tâm bảo trợ xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Vừa qua, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân TP. Hải Phòng đã có quyết định hỗ trợ cho những người đi cai nghiện tự nguyện toàn bộ chi phí sinh hoạt đi cai nghiện, tối thiểu là 3 tháng.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Hải Phòng, Nguyễn Bách Phái phát biểutại buổi làm việc với đoàn.

Bí thư Thành ủy  Lê Văn Thành cho biết, năm 2016, Hải Phòng có sự bứt phá trong phát triển kinh tế xã hội nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hạ tầng giao thông quá tải ảnh hưởng phần nào đến đời sống nhân dân, công tác chỉnh trang đô thị còn chậm...Năm 2017, Thành phố  sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực LĐ-TB&XH, bảo đảm tốt việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Trước mắt tập trung tổ chức tốt các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ bảo đảm trang trọng, thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá Hải Phòng đã có sự bứt phá về tăng trưởng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội,kết nối hạ tầng cơ sở, tạo nên một diện mạo mới cho thành phố. Là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước đi đầu trong lĩnh vực đảm bảo  an sinh xã hội.Đời sống nhân dân có sự khởi sắc; nhiều vấn đề nhạy cảm được Hải Phòng tập trung xử lý có hiệu quả. Ghi nhận cách làm thực hiện chính sách người có công của thành phố; Bộ trưởng Đào Ngọc Dung lưu ý, năm 2017, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), cùng với cả nước Hải Phòng cần chú trọng hơn nữa tới công tác chăm lo tới gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Riêng lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ trưởng Dung đặc biệt lưu ý các cơ quan chức năng Hải Phòng về vấn đề cai nghiện ma túy, khi địa phương này luôn xếp thứ 4 cả nước về số người nghiện. Với 6-7 nghìn người nghiện và duy trì mức đó từ 6 năm nay, Bộ trưởng yêu cầu Hải Phòng không chỉ giải quyết phần ngọn là cai nghiện, còn phải có giải pháp giảm số người nghiện mới. Trong đó Bộ trưởng đã chỉ ra vấn đề: “Gần một nửa số người nghiện có tiền án, tiền sự là thách thức rất lớn với những người quản lý cơ sở cai nghiện, khi cơ sở cai nghiện chỉ là lực lượng dân sự. Nhà có 1 người nghiện quản lý đã khó, cơ sở cai nghiện có khi lên tới cả nghìn người mà chỉ có trăm cán bộ quản lý sao nổi”.  Do vậy, thời gian tới Hải Phòng cần tằng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, giới trẻ về tác hại của ma túy, tập trung  3 giảm: giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại. Những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo TP Hải Phòng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cơ bản nhất trí và giao cho các đơn vị chức năng liên quan của Bộ phối hợp với Thành phố trong triển khai, thực hiện. Theo ông Dung, tới đây Bộ LĐ-TB&XH sẽ trình Chính phủ các chính sách về cai nghiện ma tuý.

Bộ trưởng Ngọc Dung phát biểu tại buổi làm việc .

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sâm và thương binh ¼ Bùi Hữu Nam hiện đang sinh sống tại Thành phố Hải Phòng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sâm
                                                                                                                                  HT
Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hải Phòng
Địa chỉ: Số 1 Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Email: chicucpctnxh@haiphong.gov.vn
Giấy phép số: 04/GP-STTTT, ngày 05-6-2018, Sở Thông tin và Truyền thông
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng - Chi cục trưởng, Trưởng Ban biên tập
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng