image banner





Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017

Chiều 26/12/2016, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.

Xác định năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 – 2020, do vậy, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội đã tập trung tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố,Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kế hoạch thực hiện về công tác cai nghiện ma túy, phòng, chống mại dâm, tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người; hướng dẫn kịp thời cho các quận, huyện triển khai thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy (thực hiện theo Quyết định 2596/QĐ-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ) và Quyết định số 2731/QĐ-UBND ngày 04/12/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố vềhỗ trợ thí điểm kinh phí cho người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội còn trực tiếp tổ chức 30 buổi tuyên truyền về phòng,chống tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng, chống mua bán người; in hàng trăm pa nô,áp phích, băng rôn, khẩu hiệu; đăng tải các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và thành phố, viết 67 tin bài, đưa 204 tin tổng hợp tình hình về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên trang website của Chi cục thu hút 51.452 lượt người truy cập.

Công tác phối hợp quản lý địa bàn, kiểm tra chấn chỉnh và xử lý vi phạm về tệ nạn mại dâm đã được thành phố và các quận,huyện chú trọng, triển khai thường xuyên,liên tục; theođó Đoàn kiểm tra liên ngành 178 thành phố và Đội kiểm tra liên ngành 178 các quận, huyện đã tổ chức kiểm tra 360  buổi tại 1.326 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, quán Karaoke … nghiêm túc nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết không để tệ nạn mại dâm xảy ra ở cơ sở mình quản lý.

Bên cạnh đó, Chi cục còn tiếp tục duy trì các mô hình thí điểm như: mô hình “Tăng cường tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng, chống HIV cho phụ nữ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn và cơ sở giải trí tại Đồ Sơn”; Mô hình“Nhóm đồng đẳng phòng ngừa và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng”; mô hình “Phòng ngừa mại dâm tại cộng đồng kết hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa giảm tác hại về phòng, chống HIV/AIDS trong phòng, chống tệ nạn mại dâm”. Đồng thời, Chi cục còn tăng cường hợp tác, tiếp nhận và thực hiện các chương trình, dự án do các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tài trợ; chú trọng tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội các cấp...

Song song với đó, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội còn tham mưu cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội nâng cao công tác chữa trị; chú trọng công tác quản lý, ứng trực, đẩy mạnh công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình, tâm lý của học viên, không để xẩy ra các tình huống phức tạp, nhất là trong thời gian tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước và thành phố.

Năm 2016, công tác điều trị và cai nghiện ma túy được triển khai theo hướng đa dạng hóa các biện pháp và mô hình điều trị nghiện, bao gồm điều trị nghiện tại gia đình và cộng đồng, điều trị tự nguyện và bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện; theo đó các Trung tâm Giáo dục lao động xã hội đã tiếp nhận, quản lý, điều trị cai nghiện cho 2.249 người nghiện = 149,93% kế hoạch năm (đặc biệt số người tự nguyện vào điều trị tại các cơ sở cai nghiện tăng cao = 1.510 người); số người được cắt cơn cai nghiện tại gia đình và cộng đồng là 433 người = 108,25% kế hoạch năm. Hiện số người được điều trị Methadone của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội là 900 người = 133,13% so với năm 2015 và đã đưa thêm 02 cơ sở điều trị Methadone đi vào hoạt động tại huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo nâng tổng số cơ sở điều trị của Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội là 04 cơ sở. Ngoài ra, Chi cục còn tăng cường công tác phối hợp với ngành Công an để giải quyết vấn đề người xét nghiệm dương tính với chất ma túy do Công an triệt phá tại các cơ sở kinh doanh Karaoke như: Karaoke Ruby, ADM, Gossip Club, Long Quy, Diamond, G5, Karaoke Sao 188...

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội trong năm 2017 cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, cần tiếp tục rà soát, tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án... để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội,phục vụ hữu hiệu cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng./.



 
 Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết HT


                                                          

Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hải Phòng
Địa chỉ: Số 1 Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Email: chicucpctnxh@haiphong.gov.vn
Giấy phép số: 04/GP-STTTT, ngày 05-6-2018, Sở Thông tin và Truyền thông
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng - Chi cục trưởng, Trưởng Ban biên tập
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng