image banner





Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội quý I/2016 và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo
Chiều ngày 05/4/2016, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội quý I/2016 và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo tại hội trường Sở

    Chiều ngày 05/4/2016, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội quý I/2016 và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo tại hội trường Sở. Đồng chí Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó Giám đốc Sở; Trưởng các phòng Kế hoạch Tài chính, Thanh tra, Văn phòng Sở; cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, các Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội, các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận, huyện. 

   
    Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý I/2016, công tác phòng chống tệ nạn xã hội được các đơn vị, địa phương tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền; công tác cai nghiện ma túy; công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy, mại dâm; công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về… được đẩy mạnh. Tính đến hết quý I/2016, các Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội đã tổ chức tiếp nhận, quản lý, cai nghiện phục hồi cho 1.429 bệnh nhân, trong đó số bệnh nhân vào trong quý I là 584 người, số bệnh nhân ra: 531 người, số bệnh nhân hiện đang quản lý tại các trung tâm là 898 người (tăng 53 người = 6% so với cuối năm 2015). Số bệnh nhân được điều trị methadone tại Cơ sở Thanh Xuân và Cơ sở xã hội hóa là 735 người (tăng 97 người so với 31/12/2015). Tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 146 người. Đoàn 178 thành phố và Đội 178 quận, huyện kiểm tra 84 buổi tại 296 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke, vũ trường… Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện, những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trong thời gian tới. 
    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, quận, huyện đã triển khai sớm, kịp thời, đồng bộ công tác phòng chống tệ nạn xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, quận, huyện cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới: Công tác phòng, chống mại dâm phải được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, duy trì không có mại dâm công khai, đứng đường; trục xuất dần mại dâm ở khu dân cư; không được để xảy ra hiện tượng chèo kéo, giới thiệu mại dâm công khai; nơi nào có mại dâm mà được phát hiện và triệt phá thì cộng điểm thi đua cuối năm cho địa phương đó. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 2596 về đổi mới công tác cai nghiện ma túy theo hướng đa dạng hóa hình thức cai nghiện; phấn đấu tăng số người vào cai nghiện tự nguyện và bắt buộc tại trung tâm, cai nghiện tại cộng đồng và gia đình; tăng chất lượng dịch vụ điều trị thay thế bằng methadone để thu hút bệnh nhân vào hai cơ sở điều trị của ngành, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố./.
                                                                                                                                          BM
Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố Hải Phòng
Địa chỉ: Số 1 Lương Văn Can, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Email: chicucpctnxh@haiphong.gov.vn
Giấy phép số: 04/GP-STTTT, ngày 05-6-2018, Sở Thông tin và Truyền thông
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng - Chi cục trưởng, Trưởng Ban biên tập
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng